Tổng đài nội bộ

Giải pháp tổng đài nội bộ doanh nghiệp nhiều phòng ban, chi nhánh

Giải pháp tổng đài nội bộ doanh nghiệp

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng giải pháp tổng đài nội bộ như một phương tiện liên lạc, trao đổi thông tin chính. Tuy nhiên có thể nhiều người vẫn chưa hiểu rõ tổng đài nội bộ đem lại là gì và nó hỗ trợ doanh nghiệp như thế nào?

Để giúp bạn bắt đầu dễ dàng tiếp cận hơn và chọn hệ thống điện thoại nội bộ tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Hãy cùng VinaDC tìm hiểu về tổng đài nội bộ doanh nghiệp qua các phần dưới đây.

1. Tổng đài nội bộ là gì?

Là một hệ thống tổng đài điện thoại có thể được lắp đặt trong hệ thống hạ tầng doanh nghiệp của bạn (tổng đài nội bộ) hoặc được cung cấp từ dịch vụ tổng đài mà bạn chọn (tổng đài bên ngoài). Giải pháp tổng đài nội bộ được sử dụng để liên lạc giữa các bộ phận trong công ty, tiết kiệm tối đa chi phí và giảm thiểu nhân sự vận hành.

Tổng đài nội bộ là gì?
Tổng đài nội bộ là gì?

Sự xuất hiện của công nghệ điện thoại Internet (VoIP) đã sinh ra thế hệ tiếp theo của hệ thống điện thoại VoIP. Cho phép bạn thực hiện các cuộc gọi thoại bằng kết nối Internet băng thông rộng.

Hệ thống công nghệ điện thoại qua IP tạo ra các dịch vụ điện thoại tiên tiến trong một hệ thống truyền thông hợp nhất. Mang đến cho các doanh nghiệp công cụ để giao tiếp chuyên nghiệp hơn. Nhưng lại cắt giảm được chi phí cuộc gọi và cải thiện năng suất liên lạc hiệu quả.

Xem thêm các bài viết liên quan giải pháp tổng đài nội bộ:

2. Các mô hình bộ tổng đài nội bộ

Hầu hết các VSEs hay SME đều trang bị cho mình một tổng đài mini để làm tổng đài nội bộ của mình. Các công ty lớn hơn có xu hướng thiết lập hệ thống mạng kiểu Centrex, IPBX hoặc PABX.

Mô hình tổng đài nội bộ PABX ở Việt Nam
Mô hình tổng đài nội bộ PABX ở Việt Nam

Hiện tại, có ba công nghệ tiêu chuẩn khác nhau cho điện thoại công ty được lưu trữ nội bộ:

  • Tiêu chuẩn PABX: dựa trên mạng analog truyền thống thông qua các ổ cắm điện thoại của bạn.
  • Tổng đài PBX: được kết nối với mạng Internet (kỹ thuật số) của công ty bạn.
  • Tổng đài mini: là một bộ điện thoại đơn giản có khả năng quản lý một số đường dây (tối đa 10 đường dây) ở dạng analog cũng như kỹ thuật số.

3. Lắp tổng đài nội bộ những điều cần biết

Trước khi có thể lắp tổng đài nội bộ, doanh nghiệp cần tiếp hành một số bước như sau:

Lắp tổng đài nội bộ doanh nghiệp
Lắp tổng đài nội bộ doanh nghiệp
  • Doanh nghiệp cần xác định mục tiêu sử dụng để lựa chọn những tính năng phù hợp. Như cần liên lạc nội bộ trong công ty, quản lý nhân viên từ xa, lên lạc với nhân viên nội bộ công ty khi đi công tác… từ đó xác định giải pháp tổng đài nội bộ phù hợp.
  • Tham khảo những nhà cung cấp uy tín trên thị trường để được đáp ứng một hệ thống tổng đài chất lượng. Bảo hành kỹ thuật khi xảy ra sự cố trong quá trình sử dụng,…
  • Cuối cùng là khi lựa chọn giải pháp tổng đài nội bộ, doanh nghiệp cần yêu cầu các đối tác cung cấp dịch vụ khảo sát thiết bị, dùng thử hoặc sử dụng bản demo trước khi quyết định.

4. Tại sao nên sử dụng tổng đài nội bộ Mantel?

Việc sử dụng giải pháp tổng đài nội bộ Mantel trong công ty bạn cho phép doanh nghiệp được hưởng nhiều lợi thế:

4.1. Tổng đài nội bộ sử dụng thiết bị đầu cuối như IP phone.

Tổng đài nội bộ luôn được lắp đặt bên trong doanh nghiệp của bạn, để giúp doanh nghiệp có thể sử dụng linh hoạt, vận hành đơn giản dựa trên yêu cầu bảo mật thông tin cao.

  • Nhân viên chủ động trong công việc: quản lý nhân viên dễ dàng và khoa học hơn nhờ sự thông minh của công nghệ IP. Chính xác thì nhờ hệ thống báo cáo, thống kế kê rõ ràng có thể quản lý chi tiết được các của gọi của từng nhân viên.
  • Một công cụ giao tiếp đắc lực: để duy trì giao tiếp trông công việc. Công việc luôn được giải quyết, trao đổi qua điện thoại khi không thể gặp mặt trực tiếp
  • Tiết kiệm thời gian: điện thoại giúp tiết kiệm thời gian đi lại. Nhân viên giao tiếp từ xa với người cần đối thoại  dễ dàng.
  • Giảm chi phí cước viễn thông: các cuộc gọi nội bộ giữa các thiết bị đầu cuối kết nối với tổng đài là miễn phí. Hệ thống điện thoại cũng cho phép quản lý tốt hơn chi phí điện thoại của công ty.
  • Bảo mật cao cấp: Với công nghệ tổng đài Mantel, doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm về tính bảo mật. Khi hệ thống tổng đài nội bộ được phát triển tuân thủ theo tiêu chuẩn ISO.
  • Vận hành đơn giản: Hệ thống tổng đài nội bộ Mantel giúp doanh nghiệp cắt giảm nhân sự vận hành. Mà không cần lo lắng đến hoạt động và các yếu tố kỹ thuật của hệ thống khác.

4.2. Tổng đài nội bộ ảo:

Là dịch vụ tổng đài đám mây, sử dụng linh hoạt trên nhiều thiết bị có kết nối internet. Như smartphone/tablet/laptop thông qua App điện thoại hoặc trên web.

Tổng đài nội bộ ảo
Tổng đài nội bộ ảo

5. Quy trình triển khai

Quy trình triển khai và lắp đặt tổng đài nội bộ cho doanh nghiệp được VinaDC thực hiện qua 5 bước:

  • Bước 1: Khảo sát, tư vấn xây dựng giải pháp
  • Bước 2: Chôt giải pháp, hoàn tất thủ tục thanh toán
  • Bước 3: Lắp đặt và tích hợp
  • Bước 4: Kiểm thử và bàn giao
  • Bước 5: Hỗ trợ, hướng dẫn

6. Ưu đãi và khuyến mãi giải pháp tổng đài nội bộ

Để đồng hành cùng doanh nghiệp tăng trưởng thần tốc, sau dịch Covid. VinaDC thực hiện chương trình khuyến mãi.

“BỨT PHÁ DOANH THU THẦN TỐC CÙNG TỔNG ĐÀI MANTEL”.. Tặng ngay 2 tháng sử dụng cho khách hàng đăng mới

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí giải pháp tổng đài nội bộ!

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *