Tổng đài IP

Tổng đài IP là gì? Những thay đổi trong kỷ nguyên số mà doanh nghiệp cần biết

Tổng đài IP

Tổng đài IP ngày nay đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong các hoạt động giao tiếp của doanh nghiệp. Nó đem lại nhiều lợi ích cho các hoạt động khai thác giá trị từ khách hàng như telesale, telemarketing và CSKH. Hay là một kênh giao tiếp nội bộ miễn phí. 

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, ngày nay các hệ thống tổng đài IP ngày càng phát triển. Cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ công việc giúp doanh nghiệp có thể gia tăng hiệu suất và đem lại kết quả nhanh chóng. Tuy nhiên lại khiến doanh nghiệp khó khăn hơn trong việc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín & phù hợp

Để doanh nghiệp có thể lựa chọn và xây dựng được hệ thống tổng đài IP phù hợp với nhu cầu. Hãy cùng VinaDC tìm hiểu những thông tin dưới đây.

1. Tổng đài IP là gì?

Tổng đài IP là tổng đài điện thoại hoạt động trên nền tảng internet, sử dụng nền tảng mạng LAN mà không cần tới hệ thống đường dây độc lập.

Tổng đài IP
Tổng đài IP

Đây là tổng đài có nhiều ưu điểm so với hệ thống tổng đài điện thoại Analog thông thường. Phù hợp với mọi doanh nghiệp, cung cấp nhiều tính năng hiện đại giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và gia tăng hiệu suất làm việc.

2. Tại sao tổng đài IP lại trở nên phổ biến hơn so với tổng đài truyền thống?

Với nhiều ưu điểm vượt trội về chất lượng hệ thống cùng những tính năng được tích hợp. Giúp tổng đài IP nhanh chóng trở nên phổ biến và ngày càng được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Dưới đây là những lợi ích khi sử dụng tổng đài IP:

2.1. Cắt giảm chi phí

Tổng đài IP sẽ giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí đầu tư ban đầu và chi phí sử dụng hàng tháng. Đối với các doanh nghiệp nhiều chi nhánh, phòng ban, sử dụng tổng đài IP sẽ hoàn toàn cắt giảm được chi phí liên lạc nội bộ. 

2.2. Dễ dàng lắp đặt, vận hành và bảo trì

Việc triển khai lắp đặt hệ thống tổng đài trở nên vô cùng nhanh chóng và dễ dàng. Không cần phải đi dây riêng biệt, cũng không cần phải cấu hình các thiết bị phức tạp. Doanh nghiệp cũng không cần phải có nhân sự vận & bảo trì riêng. Việc này sẽ được thực hiện bởi đơn vị cung cấp.

2.3. Tích hợp với các phần mềm quản trị doanh nghiệp

Tổng đài IP có thể được tích hợp các phần mềm quản lý ERP/CRM… thông qua API để giúp doanh nghiệp quản lý & đo lường hoạt động dễ dàng hơn. 

2.4. Giám sát & Quản lý cuộc gọi dễ dàng

Với hệ thống báo cáo rõ ràng, tổng đài Ip giúp doanh nghiệp quản lý chi tiết các cuộc gọi vào ra. Số lượng cuộc gọi của từng nhân sự, thời gian gọi và nội dung thoại, các cuộc gọi nhỡ hoặc được chuyển tiếp…

Giám sát và quản lý cuộc gọi dễ dàng
Giám sát và quản lý cuộc gọi dễ dàng

2.5. Tổng đài IP cho phép mở rộng và nâng cấp dễ dàng

Thông thường tổng đài analog phải mua thêm modun hoặc linh kiện của nhà cung cấp. Với tổng đài IP, khi có nhu cầu mở rộng thêm máy nhánh. Doanh nghiệp chỉ cần mua thêm thiết bị đầu cuối theo nhu cầu như IP phone… Tiến hành thiết lập một vài thao tác đăng ký máy nhánh trên trình quản lý của tổng đài là có thể sử dụng được ngay. 

2.6. Thiết bị đầu cuối đa dạng

Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của mình doanh nghiệp có thể lựa chọn nhiều thiết bị đầu cuối khác nhau như IP phone. Hoặc sử dụng ngay trên chính điện thoại/máy tính cá nhân thông qua App/Web app

3. Tổng đài Mantel là gì?

Tổng đài Mantel là giải pháp tổng đài IP dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Được nghiên cứu và phát triển dựa trên các thành tựu công nghệ. Khắc phục các nhược điểm của hệ thống tổng đài thế hệ trước. Phát triển các tính năng hữu ích giúp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp

4. Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng tổng đài Mantel

4.1. Tiết kiệm tới 80% cước thoại

Sử dụng tổng đài Mantel sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được các chi phí đầu tư ban đầu. Do không phải đầu tư các thiết bị chuyên biệt và thi công đường dây riêng. Đặc biệt là có thể giúp doanh nghiệp tiết giảm tới 80% cước phí viễn thông hàng tháng. Gọi nội bộ giữa các phòng ban, chi nhánh và cơ sở dù khác địa lý hoàn toàn miễn phí. 

4.2. Quản lý khách hàng và nhân sự dễ dàng hơn với việc tích hợp tổng đài với phần mềm quản lý CRM, ERP

Việc chăm sóc & quản lý khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nhờ hệ thống tổng đài được tích hợp với phần mềm CRM qua API. Nhân viên tổng đài sẽ tiết kiệm được thời gian và tăng năng suất lao động. Quản lý cũng có thể theo dõi hiệu suất công việc của nhân sự, để cải tiến quy trình công việc đem lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp. 

Tổng đài IP được tích hợp với phần mềm quản lý CRM
Tổng đài IP được tích hợp với phần mềm quản lý CRM

4.3. Khả năng nâng cấp và mở rộng linh hoạt

Khi doanh nghiệp cần mở rộng thêm máy nhánh, công việc này được tiến hành rất đơn giản. Quản trị viên chỉ cần thao tác vài bước trên trình quản lý tổng đài để thêm quyền truy cập cho nhân sự, rồi tiếp hành thêm thiết bị đầu cuối. 

4.4. Tính năng bảo mật cao cấp

Tổng đài Mantel được thiết kế trên hệ thống bảo mật cao cấp. Mọi dữ liệu về doanh nghiệp và khách hàng được bảo mật tuyệt đối, theo tiêu an toàn và bảo mật thông tin quốc tế ISO 27001:2013. 

4.5. Dễ dàng lắp đặt & vận hành đơn giản

Việc triển khai lắp đặt được thực hiện nhanh chóng và đơn giản. Doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ triển khai lắp đặt hoặc được hướng dẫn và có thể tự lắp đặt mà không yêu cầu hiểu biết quá nhiều kỹ thuật. Các vấn đề về kỹ thuật sẽ được VinaDC hỗ trợ 24/7. 

4.6. Sử dụng linh hoạt trên nhiều thiết bị kết nối internet, giúp đồng bộ hạ tầng doanh nghiệp.

Tổng đài Mantel cho phép doanh nghiệp linh hoạt lựa chọn các thiết bị đầu cuối để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Nhân sự telesale hoặc CSKH có thể sử dụng tổng đài với các thiết bị IP Phone chuyên dụng, hoặc thông qua các thiết bị cá nhân như smartphone/laptop bằng App/Web app.

Trên đây là những ưu điểm của tổng đài IP và tổng đài Mantel của VinaDC. Hy vọng chúng tôi đã giúp được doanh nghiệp nắm được những thông tin cơ bản. Doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn vui lòng đăng ký tại đây.

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *