Tổng đài di động

Tổng đài di động – Giải pháp tối ưu cho dịch vụ chăm sóc khách hàng

Tổng đài di động

Chăm sóc khách hàng qua điện thoại là giải pháp sống còn của doanh nghiệp. Nhưng nó lại làm phát sinh một khoản chi phí lớn. Có thể ảnh hưởng đến lượng tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Xuất phát từ thực trạng này, tổng đài di động đã ra đời, nhằm giải quyết những vướng mắc và hạn chế của tổng đài thông thường.

Việc sử dụng tổng đài di động đang ngày càng phổ biến và đem lại hiệu quả cao trong hoạt động tiếp thị, chăm sóc khách hàng. Những doanh nghiệp đang làm quen với dịch vụ này đừng nên bỏ qua những thông tin bổ ích sau đây.

Tổng đài di động là gì?

Thông thường, mỗi doanh nghiệp đều xây dựng một tổng đài cho việc liên hệ với đối tác và chăm sóc khách hàng. Tổng đài cũng là một phương tiện marketing và mở rộng mạng lưới bán hàng hiệu quả. Tuy nhiên, để duy trì hệ thống tổng đài định kỳ, doanh nghiệp cần chi một khoản tiền không nhỏ.

Tổng đài di động

Vì vậy, tổng đài di động chính là giải pháp thay thế hiệu quả. Về cơ bản, tổng đài di động là tổng đài của doanh nghiệp, sử dụng số di động để liên lạc và tương tác thay vì đầu số cố định thông thường. Đáp ứng được những nhu cầu của doanh nghiệp khi thiết lập tổng đài, mang lại những lợi ích tương tự như tổng đài thông thường, tổng đài di động không những là hình thức kết nối tối ưu quả mà còn tiết kiệm và tiện lợi hơn.

Những đối tượng nào nên sử dụng tổng đài di dộng
Đối tượng có thể sử dụng tổng đài di động là doanh nghiệp có nhu cầu muốn sử dụng số di động làm Hotline để phục vụ việc tiếp thị, bán hàng, chăm sóc khách hàng và tư vấn.

Bên cạnh đó, những doanh nghiệp đang sử dụng số di động như một kênh liên lạc để quảng bá thương hiệu của mình cũng nên thiết lập tổng đài này.

Tổng đài di động có những ưu, nhược điểm gì?

Ưu điểm
Tiết kiệm chi phí hơn so với tổng đài cố định, đặc biệt là chi phí lắp đặt hệ thống, bảo hành, bảo dưỡng… mà vẫn đầy đủ tính năng như tổng đài cố định.
Sử dụng số di động sẵn có của doanh nghiệp để quảng bá thương hiệu.
Tăng khả năng tương tác với khách hàng, vì số di động thường tạo cảm giác riêng tư, gần gũi, chi phí rẻ hơn so với số cố định.
Dễ dàng kết nối với các ứng dụng tin nhắn miễn phí, mạng xã hội… như Zalo, Viber, Whatsapp…
Triển khai trên nhiều phương tiện: nghe trực tiếp trên điện thoại di động, ứng dụng trên điện thoại di động, ứng dụng trên PC với tai nghe Call Center, nghe bằng điện thoại cố định…
Phù hợp để sử dụng trong mọi hoàn cảnh, ngay cả khi nhân viên tổng đài không trực cố định tại văn phòng.

Nhược điểm
Sử dụng tổng đài di động đem lại cảm giác riêng tư, cá nhân hóa. Vì vậy, người nghe thường không đánh giá cao tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
Khó khăn trong việc mở rộng hệ thống, quy mô, vì việc sử dụng số di động thường hạn chế số cuộc gọi ra.
Có nên sử dụng số di động làm Hotline?
Với những ưu điểm mà tổng đài di động mang lại, có thể dễ dàng nhận thấy, dịch vụ này đang dần được ứng dụng rộng rãi hơn so với tổng đài cố định. Hiện nay, đặc thù công việc của nhân viên tổng đài thường xuyên thay đổi và trở nên linh hoạt, việc sử dụng số điện thoại di động làm Hotline giúp họ có thể làm việc mọi lúc, mọi nơi mà không nhất thiết phải trực tại văn phòng. Điều này đã nâng cao đáng kể khả năng tương tác với khách hàng, đối tác.

Bên cạnh đó, việc đăng ký và sử dụng số di động làm Hotline cũng khá đơn giản. Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký một số điện thoại chung và sau đó tăng cường thêm sim để làm số máy lẻ. Tổng đài di động sẽ hoạt động không khác biệt nhiều so với tổng đài cố định mà hiệu quả và khả năng tiết kiệm chi phí lại cao hơn.

So sánh tổng đài di động và tổng đài ảo CloudFone

Tổng đài di động và tổng đài ảo CloudFone đều giúp doanh nghiệp giảm thiểu các phương tiện kết nối, tiết kiệm chi phí, tăng tính linh hoạt khi sử dụng và mang lại hiệu quả tương tác cao. Điểm khác biệt cơ bản nhất giữa hai loại dịch vụ này là phương tiện kết nối và sử dụng.

CloudFone được kết nối trên nền tảng internet, được sử dụng trực tiếp bằng máy tính và điều chỉnh bởi website. Tổng đài di động dựa vào số điện thoại di động và các thiết bị tương thích để kết nối với người nghe.

Một ưu điểm lớn của CloudFone so với tổng đài di động chính là việc tiết kiệm nguồn nhân lực và chi phí đầu tư cho các thiết bị di động. Đây là điểm rất đáng cân nhắc khi doanh nghiệp quyết định đầu tư vào phương tiện liên lạc và tương tác của mình.

Với sự phát triển không ngừng của mạng lưới viễn thông, tổng đài di động ra đời và phát triển nhằm đem lại những tiện ích tối đa cho doanh nghiệp trong việc giao tiếp, tương tác và tiếp thị. Nhờ tổng đài di động, doanh nghiệp có thể tiết kiệm nhiều khi phí về đường dây, bảo trì, bảo dưỡng và duy trì.

Hy vọng bài viết trên đã giúp các doanh nghiệp có những thông tin cơ bản nhất về hình thức liên lạc này để tìm ra giải pháp tối ưu nhất cho hoạt động chăm sóc khách hàng của mình.

Theo cloundphone.vn

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *