Tổng đài chăm sóc khách hàng

10 Kỹ năng chăm sóc khách hàng cơ bản nhất cho ngành giáo dục

Kỹ năng chăm sóc khách hàng ngành giáo dục

Rất nhiều trường học, tổ chức giáo dục đã nhận ra sự thật rằng thị trường đang khó tính hơn rất nhiều. Việc thu hút khách hàng là học sinh, sinh viên ngày càng khó khăn hơn.

Vì vậy, kỹ năng chăm sóc khách hàng chiếm tới 80% việc khách hàng quyết định trả tiền cho những khóa học của tổ chức bạn. Vậy nên 10 kỹ năng sau đây sẽ giúp những bạn đang làm công việc chăm sóc khách hàng, telesale cho trường học, tổ chức giáo dục có cái nhìn tổng quan hơn.

Tổng đài ngành giáo dục
Tổng đài ngành giáo dục

1. Am hiểu kiến thức sản phẩm

“Bạn sẽ không thể lường trước câu hỏi của khách hàng” hiểu sâu về các khóa học trường học bạn đang cung cấp , lợi ích đem lại cho khách hàng, sự khác biệt so với các khóa học khác trên thị trường…

2. Chu đáo, thấu hiểu khách hàng

Thông thường trải nghiệm khách hàng thiếu sự chú ý từ những người phụ trách dịch vụ khách hàng.Hãy luôn lắng nghe khách hàng, hãy tạo sự chủ động trong cuộc hội thoại với khách hàng.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng ngành giáo dục
Kỹ năng chăm sóc khách hàng ngành giáo dục

3. Sử dụng ngôn từ thích hợp

Sử dụng từ ngữ thích hợp để khách hàng có thể có niềm tin vào sản phẩm của bạn và tổ chức của bạn.Qua đó bạn có thể xây dựng một mối quan hệ tốt với khách hàng.

4. Hãy kiên nhẫn

Nếu bạn bình tĩnh lắng nghe khách hàng, bạn có thể sẽ tiết kiệm thời gian hơn vì tránh được việc hiểu nhầm ý của khách hàng.

5. Thể hiện sự đồng cảm với khách hàng

Khi bạn đồng cảm với các vấn đề của khách hàng, bạn sẽ giải quyết các vấn đề của họ hiệu quả hơn, và dễ dàng giới thiệu đến khách hàng giải pháp bạn đang cung cấp cho họ.

6. Thành thật với khách hàng

Nếu chỉ nói nửa sự thật, che giấu các thông tin liên quan với khách hàng thì uy tín của doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hãy thành thật, ngay cả khi thông tin khách hàng cần sẽ không làm cho họ cảm thấy dễ chịu.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng
Kỹ năng chăm sóc khách hàng

7. Khả năng thích ứng với khách hàng tốt

Phải thể hiện sự quả quyết với những khách hàng không có thái độ lịch sự nhưng vẫn phải giữ bình tĩnh.

8. Đạo đức làm việc

Khách hàng luôn đánh giá cao những nhân viên chu đáo, đặc biệt là khi nhân viên đó đang giúp họ giải quyết vấn đề.

9. Kiểm soát bản thân

Kiểm soát bản thân luôn khiến khách hàng nhìn nhận bạn là  1 nhân viên chuyên nghiệp

10.Có trách nhiệm

Khi cung cấp cho khách hàng 1 khóa học, bạn cần đảm bảo, có trách nhiệm với giá trị đem lại cho khách hàng, điều đó cũng giữ gìn độ” tín” cho tổ chức của bạn

Hy vọng danh sách 10 kỹ năng chăm sóc khách hàng sẽ có ích cho bạn và bạn có thể áp dụng hiệu quả cho công việc của mình.

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *